[Overlord Web Novel] Tập 1: Mở đầu - Phần 1
Translator: kvviviEditors: kvvivi
MMORPG (Dive Massively Multiplayer Online Role Playing Game) [Yggdrasil].
Trong năm 2126, Yggdrasil đã được phát hành bởi nhà sản xuất Nhật Bản và là một MMO dựa trên giác quan của con người.
Bằng cách kết hợp các giác quan và thiết bị điều khiển chuyên dụng, người chơi thể liên kết năm giác quan của họ hòa vào thế giới trò chơi như thể đang trải nghiệm thế giới thực.
Hệ thống này được sinh ra trong năm 2079.
Mục đích ban đầu được dùng trong quân đội, và sau đó được phát triển cho lĩnh vực y học, nhưng chi phí đầu tư cao. Sau 10 năm, công nghệ phát triển đã được đơn giản hóa và người dân có thể sở hữu công nghệ này ngay cả khi ở nhà.
Do chi phí triển khai công nghệ này trong dân dụng rất đắt đỏ. Vì vậy, bước đi ban đầu là công nghệ tạo nên trò chơi hướng đến các hàng net và du lịch, cứ như vậy mà phát triển trong 15 năm, cho đến khi DMMORPG đầu tiên được ra đời.
Một trong những lý do tại sao DMMORPG Yggdrasil là tốt hơn so với bất kỳ game nào cùng loại vì nó có lượng dữ liệu khổng lồ.
Trong game, bạn có thể lựa chọn nhân vật từ các chủng tộc, căn bản bao gồm 3 loại: Nhân loại điển hình là Con người, Elve và Dwarf. Hoặc, bạn cũng có thể chọn Goblin, Orc cả hai điều là một bộ phận của Bán nhân loại luôn tự hào vì tiềm năng được ưu đãi hơn nhiều, mặc dù sự xuất hiện của chúng thường khó coi. Cuối cùng là chủng tộc sở hữu năng lực khổng lồ nhưng lại bị đánh đổi ở một khía nào khác đó là những lớp nhân vật thuộc Chủng tộc dị hình. Tổng cộng có 420 chủng tộc.
Ngoài ra, nói về số lượng nghề nghệp, tính cả thảy từ cơ bản đến nâng cao, tóm tắt khoảng 880. Đương nhiên, các các nghề nghiệp cơ bản chiếm một nửa số lượng.
Và nếu bạn đáp ứng được các điều kiện cơ bản, bạn có thể chuyển nghề nghiệp mức cao hơn. Các nghề chỉ có thể đạt đến cấp độ 15, do đó một người chơi cần tối thiểu 7 nghề để đạt được cấp độ 100.
Nếu bạn muốn, bạn có thể học 100 nghề. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ yếu.
Về cơ bản với một lượng lớn dữ liệu như vậy không thể tạo ra hai nhân vật giống hệt nhau trừ khi bạn cố ý.
Ngoài nói về cấp độ thì còn có thể nói đến sự phức tạp trong chính bản thân nhân vật. Bằng cách sử dụng các công cụ tùy chỉnh hoặc có thể mua nó trong cash-shop, bạn có thể tùy chỉnh hình dạng của vũ khí, hình dạng của bạn và các thiếp lập cho ngôi nhà mình sở hữu.
Ví dụ, khi bạn giết chết một con rồng, bạn thu được tiền và kinh nghiệm đó là lẽ thường trong các DMMO. Tuy nhiên, có sự khác biệt là việc thu điểm kinh nghiệm không biến động như tiền. ngoài ra các vật phẩm, tinh thể thu sẽ được giữ lại trong hạng mục chứa vật phẩm của bạn, điều đó làm chiếm dữ liệu nhân vật người chơi nhiều hơn.
Đây là kiểu dữ liệu:
Cự ly: +1, Trọng lượng: +40, Sát thương vật lý tăng 5%, Hiệu ứng đặc biệt: Thiệt hại bổ sung do lửa gây ra +10, Hiệu ứng: [Võ thuật] Xông vào +1.
Trong thực tế thì các dữ liệu nhiều hơn, ví dụ trên là cách để bạn dễ mường tượng nhất.
Bạn có thể tinh chỉnh dữ liệu này bằng cách sử dụng các Công cụ Creator, hoặc tự tạo ra các vật phẩm gốc. Bạn cũng có thể mua lại vật phẩm trong MMO.
Bằng cách này, bạn có thể tạo ra vô số vật phẩm mà không hề có ở hạn mục vật phẩm gốc.
Ngoài ra, nếu bạn là một Necromancer [Thầy chiêu hồn] bạn có thể biến xác chết của một con rồng thành một con quái vật undead - sinh vật sống lại sau khi đã chết. Ngoài ra, nếu bạn là một chiến binh berserk - Chiến binh lấy niềm vui trên chiến trường bằng sự khát máu, bạn có thể tắm trong biển máu của kẻ thù và đạt được một tiền thưởng nhất định. Thậm chí có thể biến Dragon Bone [Rồng Xương] sang Golem tồn tại hoặc có thể biến nó thành dược liệu.
Nếu đây là một DMMO bình thường, cơ thể nhân vật sẽ biến mất ngay lập tức sau khi chết, vì vậy điều đó sẽ mang lại nhiều lợi thế cho các người chơi.
Ví dụ, bạn có thể tạo ra một Golem từ các dữ liệu Rồng Xương thu thập được. Bằng cách sử dụng công cụ Creator, bạn có thể tạo ra Golem của riêng bạn. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào AI - Trí tuệ nhân tạo, theo phong cách của riêng bạn để vận dụng canh gác và vận chuyển.
Điều đó đã tạo nên một làng sóng sáng tạo trong các game thủ Nhật, kết quả là:
Người chơi có thể đưa dữ liệu lên 2channel - kênh giao tiếp hoặc trên trang chủ của nhà sản xuất. Từ đó xuất hiện những người được gọi God's Craftmen [Nghệ nhân thánh]. Họ có thể làm được những điều như đối tác các họa sĩ minh họa và mang cho dữ liệu ảo thành những hình dáng đặc biệt.
Một số sử dụng AI để tăng cường sáng tạo, những người khác tạo ra mèo AI - Mèo có trí thông minh nhân tạo, như là vật nuôi dễ thương.
[Yggdrasil] đã thay đổi cách thức chơi DMMO cho đến tận lúc này, từ việc tập trung vào các trận đánh đến khám phá.
Theo dự kiến, khi so sánh một thanh kiếm làm bằng tinh thể nguyên chất và một thanh kiếm làm hoàn toàn bằng sắt, lượng dữ liệu cần thiết để tạo nên hình dạng ngoài là hoàn toàn khác nhau. Số lượng dữ liệu được xác định bằng các nguồn tài nguyên tạo nên vật phẩm, chẳng hạn như các khoáng chất.
Vì vậy, mục tiêu trò chơi không đơn thuần chỉ để tiêu diệt quái vật, mà còn để tìm kiếm các nguồn tài nguyên và khám phá những miền đất hứa. Người chơi thích gọi mình là Nhà thám hiểm để thực hiện những điều như vậy.
Người chơi sẽ tìm kiếm những kiến thức chưa biết và các vùng đất chưa từng xuất hiện trên một bản đồ nào đang chờ họ.
Asgard, Alfheim, Vanaheim, Nidavellir, Midgard, Jotunheim, Niflheim, Helheim, Muspelheim. Có 9 thế giới, đều có những đặc điểm riêng biệt bên trong chúng, khoảng chừng 2-3 lần kích thước của Tokyo.
Một DMMO đầy hứa hẹn cùng với trải nghiệm không giới hạn.
Nhận xét nổi tiếng của các nhà phát triển, nhà sản xuất [DMMO nơi sức mạnh không phải là tất cả mọi thứ] đó là chính xác những gì được đề cập đến nó.
Với sự nổi tiếng bùng nổ như vậy, trò chơi đã đạt đến một mức độ ca ngợi kinh ngạc, khi nhắc đến Yggdrasil và DMMO người ta nghĩa ngay đến Nhật Bản.
Tuy nhiên, điều này cũng đã là một thập kỷ trước đây.
Quần thể lăng mộ ngầm Nazarick.
Đó là một quần thể ngôi mộ lớn với 8 tầng, được biết như hầm ngục khét tiếng.
Một lần, có một công đoàn của 6 hội các người chơi cùng NPC tổng cộng lên đến 1500. Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên các máy chủ có lượng người chơi lớn như vậy, họ tiếng vào các tầng thấp hơn của ngôi mộ. Sau đó, tất cả họ đều bị xóa sổ. Đó là nơi mà huyền thoại được sinh ra.
Tuy nhiên, mức độ của những con quái vật không đặc biệt cao.
Theo mức qui định, hầu hết các con quái ở mức 30. Giới hạn cấp độ trong [Yggdrasil] là 100 và một phần ba trong 1500 kẻ xâm nhập ở mức độ đó, Nên họ không hề lo lắng về kẻ thù. Ngược lại, họ sẽ tiêu diệt kẻ thù như thể xé giấy.
Tuy nhiên, đặc điểm của các quái vật thuộc lớp undead xuất hiện - chúng có thể tự hồi phục vết thương nặng và chúng sẽ chịu thương tổn bởi năng lượng thuộc tính ánh sáng. Chúng không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công chớp nhoáng gây cái chết ngay lập tức và những đợt tấn công mang tính áp đảo, gây áp lực tinh thần cũng như vậy - Đây là một chiến lược và có lợi thế của nó.
Ngoài ra, lăng mộ ngầm có hệ thống bẫy chuyển dịch dùng để chia nhỏ party - tổ đội người chơi. Không chỉ có loại bẫy đơn thuần như vậy, có những cái bẫy khác được giăng lên khắp nơi. Loại bẫy có khả năng làm mù người chơi và loại bị phát tán khí độc, tất cả vì mục tiêu chặn đường đi của các nhà thám hiểm.
Ngoài những con quái vật undead điển hình zombie [xác sống] và bộ xương là nòng cốt thì còn có sự tham gia của những con quái vật ở mức cơ bản được chuẩn bị theo cách riêng của nó.
Thêm vào đó là sự xuất hiện của các zombie cồng kềnh, nhưng con Bomber Plague - quái vật đánh boom liều chết, gây thiệt hại trong phạm vi rộng và những con undead tự phục hồi xung quanh.
Những con Ghost [ma] có thể đi xuyên qua tường dùng kỹ năng đánh lén rồi bỏ chạy làm cho người chơi suy yếu dần.
Tiếng gọi của cái chết <Banshee Screaming> có khả năng ngay lập tức giết chết bất cứ ai nghe thấy nó hoặc gây ra hiệu ứng khủng bố tinh thần.
Các Deathborn Totem là sự kết hợp của hàng chục bộ xương với nhau có kỹ năng tấn công liên hồi.
Có hàng chục chủng tộc undead khác nhau đang chờ đợi ở nơi khác, tất cả đều có khả năng gửi cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng họ.
Tất nhiên, tất cả những kẻ thù không đơn thuần chỉ là undead, nhưng hiện tại khi đối phó undead đã là không dễ dàng.
Elemental - Tinh linh, Demon - Quỷ nguồn gốc từ địa ngục, và Devil - trong Kito giáo được biết đến như Ác Thần, xuất hiện đột ngột và thường hơn. Các quái vật được triệu hồi có thể đã được lên kế hoạch từ trước để gây bất lợi cho đối thủ. Tóm lại, trong game bạn có thể chọn những quái vật mạnh mẽ có những khả năng đặc biệt và gây sát thương nghiêm trọng.
Đương nhiên, càng tiến sâu vào ngôi mộ ngầm, độ khó của quá vật sẽ tăng cao.
Trước cảnh tượng tầng tầng, lớp lớp quái vật thậm chí không thể tưởng tượng bao nhiêu nguồn lực đã dồn cho nơi đây.
Bây giờ, theo những gì hiện đang được biết được, các lăng mộ ngầm lớn Nazarick có 8 tầng. Kẻ đột nhập, họ nghĩ đơn thuần chỉ cần thông qua 8 tầng.
Thực sự có tổng cộng 10 tầng.
Khi bạn thâm nhập từ Tầng 9 trở đi, cảnh tượng bên trong Lăng mộ sẽ biến đổi. Thứ gì đó tương tự như lâu đài trắng.
Đèn chùm vô số, lấp lánh ánh sáng muôn màu sắc, treo trên trần nhà, đồ nội thất phù hợp cho vua chúa và quý tộc được đặt xung quanh. Nền sàn bằng đá cẩm thạch được đánh bóng và lấp lánh.
Đối với những người đã tránh khỏi thất bại, họ sẽ khó tin vào mắt mình?
Nó sẽ không được tự nhiên để nghĩ theo cách đó?
Đây là Khu mộ ngầm vĩ đại Nazarick, trong DMMO [Yggdrasil], là đại bản doanh của một hội đang trong thời kỳ đỉnh cao nhất, [Ainz Ooal Gown].
Trên Tầng 9 của Lăng mộ ngầm Nazarick--
Những văn tự khắc trên đá cẩm thạch không dính lấy một hạt bụi, và một bộ cửa gỗ hồng sắc lớn đang trong trạng thái mở ra.
Trong đó, một bàn tròn khổng lồ làm bằng đá vỏ chai đã được đặt, và được bao quanh bởi 41 ghế tuyệt đẹp.
Tuy nhiên hầu hết trong số chúng đều trống rỗng.
Từng có thời tất cả ghế điều có thành viên hiện hữu bây giờ chỉ có 2 người chiếm chỗ.
Một trong số kẻ đang ngồi, là nhân vật hình người mặc một chiếc áo choàng màu đen tuyền sang trọng được bao quanh bằng sắc vàng và tím.
Đó không phải là một con người bình thường. Nó có một sự tương đồng gần như một xác chết khô, một ít xương hiển lộ ra bên ngoài.
Một ánh sáng màu đỏ sẫm bập bùng trong hốc mắt rỗng không của nó.
Một người khác là một khối đen động đậy phát ra tiếng gì đó có vẻ như "doro doro". Nó làm cho bạn nghĩ về nhựa than đá liên tục tan chảy, quến cục xung quanh. Hình dạng của nó không thể nào tương tự nhau dù chỉ trong 1 giây.
Các cựu phù thủy đánh đổi thân xác trở thành sinh vật bất tử vì muốn tìm kiếm sự kỳ diệu cuối cùng của ma thuật được biết như các Liche - mạnh mẽ hơn cả Liche là một Overlord - Chúa tể. Kẻ sau là một Elder Black Ooze một sinh vật sử hữu axit mạnh nhất trong số các Slime - chất lỏng nhớt gốc động vật hoặc thực vật.
Chúng thỉnh thoảng xuất hiện trong các dungeon - ngục tối, có mức độ khó khăn cao nhất. Chúng nổi tiếng vì năng lực cũng như độ xấu xa trong mắt các nhà thám hiểm.
Là một sinh vật bị người đời ghét nhiều nhất, Overlord phát ra tiếng nói. Tất nhiên, miệng của nó không bao giờ di chuyển.
"Thực sự, đã được một thời gian, Herohero-san."
"Thực sự đã trải qua một thời gian dài."
"Um, tôi tin rằng đó là kể từ khi bạn chuyển việc làm?"
"Dường như là vậy. Trên thực tế, ngay cả bây giờ tôi đang ở giữa một trận chiến sống còn. "
"Uwaa. Đó là khủng khiếp. Bạn có ổn không?"
"Cơ thể của tôi? Nó ở trong trạng bị hủy hoại. "
Ooze Đen Elder chọc tay lên, trông rất giống một điệu nhảy lạ.
"Tôi không có thời gian để nghỉ ngơi cả. Tôi bị đánh gục như một nô lệ của công việc. "
"Uwaa"
"Đó thực sự là khủng khiếp."
Trong câu chuyện của họ, có vẻ họ càu nhàu về cuộc sống, về công việc.
Để tham gia [Ainz Ooal Gown], bạn phải đáp ứng một số điều kiện. Một là bạn phải là người đã bương trải trong xã hội. Một điều khác, là bạn phải thuộc chủng tộc Dị hình.
Cuộc trò chuyện của họ dừng lại trong một khoảng thời gian.
Đó là một sự im lặng tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
"Ồ không, xin lỗi vì bắt bạn nghe phải nghe tất cả điều đó."
"Vì những điều bạn đang nói. Tôi ở đây, rất hạnh phúc có thể gặp lại từng người một sau ngần ấy thời gian dài như vậy. "
"Tuy bạn không có nhiều thời gian và mệt mỏi nhưng vẫn nhận lời mời của tôi."
"Maa, tôi thực sự muốn ở lại cho đến giây phút cuối cùng, nhưng tôi quá mệt mỏi."
"Oh. Là tốt, bạn nên nghỉ ngơi "
"Và Guildmaster dự định sẽ làm gì?"
"Tôi sẽ ở đây cho đến khi kết thúc. Một người nào khác có thể sẽ đến. "
"Tôi hiểu. ...... Cảm ơn tất cả mọi thứ bạn đã làm cho đến nay, Momonga-san. Lý do tại sao trò chơi này là rất thú vị là tất cả nhờ vào bạn ".
Momonga, trong hình dạng Overlord, làm một cử chỉ lớn trong bài trả lời.
"Đó không phải là đúng sự thật. Bởi vì tất cả mọi người đã ở đây. Tôi đã không thực sự làm bất cứ điều gì đặc biệt. "
"Tôi tin rằng đó là không đúng sự thật ...... Cảm ơn bạn. Tôi phải nghỉ ngơi ngay bây giờ "
"Đúng. Cám ơn vì tất cả."
Cứ như thế, người cuối cùng trong 6 người đến thăm guild biến mất.
Momonga nhìn chằm chằm vào chỗ ngồi nơi mà Herohero vừa rời đi. Làm một cử chỉ rũ bỏ điều gì đó, anh chậm rãi đứng dậy.
Đối diện trước mặt anh ta, có một cây trượng.
Nó có kiểu cách Pháp trượng, với 7 con rắn quyện quanh. Trong mỗi cái miệng của rắn là đá quý có màu khác nhau. Tay nắm được làm bằng một tinh thể nguyên chất lấp lánh một ánh sáng màu trắng xanh.
Bất cứ ai cũng có thể nói rằng đó là một vật phẩm cấp đầu tiên, nói đúng hơn nó là một vũ khí của hội, trong đó mỗi một hội chỉ có thể sở hữu duy nhất một vũ khí hội, thanh trượng là biểu tượng của hội [Ainz Ooal Gown].
Sơ khởi nó được thiết kế cho hội trưởng sử dụng, Nhưng hiện tại vật phẩm này được dùng chỉ để trang trí. Lý do, bởi vì nó là biểu tượng của hội.
Nó là thành quả của tất cả các thành viên qua những tháng ngày mà họ đã tích lũy được trong các chuyến phiêu lưu.
Họ tách ra thành các nhóm nhỏ để thu thập nguyên liệu, tất cả mọi người thảo luận hình dáng, chắt lọc qua quan điểm của các thành viên mà nó dần dần hình thành.
Đó là thời đại vàng son của hội [Ainz Ooal Gown] - một câu chuyện từ thời điểm đó.
Trong khi anh đang chìa tay ra, anh ngừng lại giữa chừng.
Anh ngừng lại trong lúc này vì, Pháp trượng, vật mà mọi người cùng làm - những ký ức tràn về, anh cảm giác nhưng muốn vứt nó xuống sàn.
Tuy nhiên, anh không nên để nó ở đây trong phút cuối.
Có người đến nơi đây mặc dù cơ thể mệt mỏi do công việc. Cũng có những người đã bỏ thời gian gia đình của họ, khiến họ có một cuộc chiến với vợ của họ. Ngoài ra, đã có những người vẫn mỉm cười trong khi nói rằng họ bị cắt lương.
Có lúc, họ giành cả ngày chỉ để bàn luận về nó. Rất nhiều ý tưởng ngu ngốc đã được thực hiện. Họ lên kế hoạch cuộc phiêu lưu để thu thập kho báu. Họ cũng phục kích lâu đài hội khác và chinh phục. Cũng một thời, họ săn lùng những con quái vật hùng mạnh cấp Boss, khi họ đã đánh bại quái vật, họ cũng bị tấn công bởi những người chơi khác.
Bây giờ, tất cả mọi người đã ra đi.
Trong số 41, 37 đã thoát ra. Momonga không thể nhớ lần cuối cùng 3 người kia đã đến.
Thực tế, hội đang trong tình trạng sa sút, nhưng hội đã từng có thời hoàng kim.
Kỷ vật là sự kết tinh của thời gian vàng son. Và lý do đó tại sao anh không muốn đặt nó vào ngăn rỗng vẫn còn đó.
Tuy nhiên, anh đã nghĩ đến điều ngược lại.
[Ainz Ooal Gown] tôn trọng việc sử dụng phiếu để quyết định. Anh, giữa chức vụ hội trưởng, đơn thuần làm công việc giao tiếp với mọi người.
Và đó có lẽ là lý do. Anh muốn thử sức mạnh nắm giữ bởi hội trưởng cho lần đầu tiên.
Do dự --
Anh giơ bàn tay mình ra, và nắm lấy pháp trượng, Pháp trượng của hội Ainz Ooal Gown.
Khoảnh khắc tay anh chạm vào pháp trượng, nó tạo ra một dao động phát ra hào quang màu đỏ đen. Đôi lúc, xuất hiện các hình thù kỳ quái dạng con người lộ vẻ đau khổ.
"...... Chúng ta thực sự thêm quá nhiều chi tiết cho điều này."
Pháp trượng tối cao, cái mà anh chưa bao giờ được nắm giữa dù chỉ một lần nhưng cuối cùng đang nằm trên tay anh.
Trong lúc anh cảm thấy có sự gia tăng năng lượng mạnh mẽ trong cơ thể, anh cảm thấy cô đơn.
"Chúng ta sẽ đi chứ, biểu tượng của hội! Không, phải là - Chúng ta sẽ đi cùng nhau biểu tượng của hội"
Dịch là một niềm vui!
Trả lờiXóaTHeo mình nghỉ thì bạn nên edit lại câu văn như Nghề nghịêp = class cho dể hiểu hơn
XóaVÀ nếu cần 1 beta reader hay editor thì mình cũng muốn giúp :D
Xóa